Cái tên DJ Tommy (Mai Thế Tùng) hẳn không hề xa lạ gì đối với giới mộ điệu âm nhạc điện tử.

Khán giả ưu ái gọi anh là “phù thuỷ nhạc mix” bởi những gì anh đã cống hiến cho nền âm nhạc điện tử Việt Nam trong suốt những năm làm nghề.

DJ Tommy (tên thật Mai Thế Tùng) sinh năm 1982, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Anh đã có kinh nghiệm hơn 20 năm gắn bó với dòng nhạc điện tử, cha đẻ của nhiều bản mix triệu view, sở hữu.... Nhạc Vinahouse, EDM,..  và gần đây là dòng nhạc Luxhouse đang thịnh hành do chính anh đặt tên.




Bắt đầu vào nghề năm 2000, chỉ trong 1 năm sau DJ Tommy đã gặt hái được thành công đầu tiên đó là trở thành DJ của New Phương Đông Club Đà Nẵng (Club lớn nhất lúc bấy giờ). Đến năm 2007, anh giành thêm được thành tựu lớn hơn đó là giải nhì cuộc thi “DJ Việt Nam” do Heineken tổ chức. Trong suốt 23 năm làm nghề, anh liên tục gặt hái được nhiều thành tựu có thể kể đến như: Người đầu tiên mang VinaHouse biểu diễn ra thế giới, London - UK (2010) ; Leader DJ Nexttop Hà Nội (2011); Giám khảo Nexttop Dj Việt Nam (2012); Mở quán bar đầu tiên IbarS (2013) ; Mở quán 3 Gara (2016); DJ VN duy nhất đại diện tham gia Citifest tại Séc - Lễ hội âm nhạc điện tử hàng đầu Châu Âu (2018); Giám Đốc học thuật viện nghiên cứu chuyển đổi số Asean (2020); Cố vấn cao cấp, nhà đầu tư Project Q (2022); Phó Giám đốc đào tạo trung tâm nghiên cứu phát triển âm nhạc điện tử Việt Nam trực thuộc trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam (2023); trong cùng thời điểm 2023, anh đã khai trương tổ hợp giải trí “Ava - Area51” - Playboy Lounge, Khoái Restaurant. Tuổi nghề đã lâu thế nhưng tên tuổi của anh chưa bao giờ ngừng hot trong cộng đồng những người yêu thích âm nhạc điện tử và Vinahouse. Nhìn thoáng qua những thành tựu trên, cũng chẳng bất ngờ khi ai cũng gọi anh là “cây đại thụ”, “người lái tàu” trong làng DJ Việt. 



Từng đứng chung sân khấu lớn với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và thế giới, anh đã cùng những người đồng nghiệp trong nghề nâng tầm âm nhạc điện tử của đất nước. Không chỉ là DJ, anh còn là một người thầy đã dìu dắt nên rất nhiều DJ nổi tiếng hiện nay. Từng là ban giám khảo của rất nhiều cuộc thi DJ, anh luôn nhận về rất nhiều đánh giá tích cực từ người hâm mộ và các bạn trẻ yêu thích âm nhạc điện tử. Nhiều năm làm nghề thế nhưng cái tên DJ Tommy chưa bao giờ ngừng hot trong cộng đồng những người yêu thích âm nhạc điện tử và Vinahouse. 



Xin được dùng lời chia sẻ của Tommy thay cho lời kết của bài viết: “Khát vọng là đặc trưng của mỗi cá thể. Là một nghệ sĩ, tôi luôn khao khát được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự phát triển của ngành âm nhạc nước nhà. Đặc biệt là đưa âm nhạc điện tử sát lại gần với công chúng nhiều hơn.