Tùng Kang

Với các màn hóa thân và diễn xuất thần sầu, đa sắc tại các vòng chơi của chương trình “Gương mặt điện ảnh 2023”, Tùng Kang đang là cái tên được khá nhiều bạn trẻ quan tâm và biết đến.

Anh cũng là một trong số ít các thí sinh dự thi được Ban giám khảo dành những lời khen có cánh về ngoại hình và tiềm năng diễn xuất: “Em có một lợi thế rất lớn về ngoại hình đó là đôi mắt của em. Đôi mắt của em sâu thăm thẳm, nên sau này, nếu có chọn nghề diễn viên, hãy nhận luôn vai chính”.

Tùng Kang sinh ra tại Đồng Nai. Anh là cựu sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Chàng trai 9X đa tài này hiện đang là diễn viên, người mẫu ảnh tự do, đồng thời còn là một nhà sáng tạo nội dung (KOLs) trên nền tảng Tiktok với tài khoản gần 600.000 lượt người theo dõi.


Tùng Kang - Chàng KOLs đa tài của trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh


Chia sẻ về lựa chọn học diễn xuất của mình, anh bộc bạch: “Với tôi, nghề diễn viên nó đến như là một định mệnh. Bởi vốn dĩ tôi không có ý định học diễn xuất, đăng ký xét tuyển Đại học Sân khấu Điện ảnh cũng chỉ vì muốn thử sức mình ở bộ môn Năng khiếu này. Tuy nhiên, điều bất ngờ là Khoa Thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật (vốn dĩ là sở trường bản thân) tôi lại thi rớt, nhưng ngành Diễn viên hệ Đại học tôi lại trúng tuyển một cách ngạc nhiên. Và cứ thế, tôi đã chọn học và theo nghiệp diễn đến tận bây giờ”.


Tuy diễn viên không phải là ước mơ hay là lựa chọn nghề nghiệp ban đầu, nhưng với ý thức trách nhiệm cao độ và tình yêu diễn xuất được nảy nở trong suốt quá trình học, Tùng Kang đã học hành vô cùng chăm chỉ và nghiêm túc, tập trung đầu tư toàn bộ thời gian để hoàn thành xong chương trình đại học.


Chàng trai 9X trong lễ tốt nghiệp Đại học của mình


“Gương mặt điện ảnh 2023” là gameshow đầu tiên anh đăng ký tham dự. Nói về lý do tham gia chương trình, anh thật thà chia sẻ: Đây quả thực là 1 cái duyên.  Bởi ban đầu, Kang đến chương trình chỉ để cỗ vũ cho một người bạn tham gia, nhưng vì mọi người động viên: Mày cứ thử đi, tao nghĩ chắc chắn, mày sẽ vào top ghi hình. Vậy là Kang đã đồng ý đi sơ tuyển.”


Anh giãi bày: “Gương mặt điện ảnh 2023” đã cho anh rất nhiều trải nghiệm lý thú và những kỷ niệm vô cùng sâu sắc. Đó là những hôm tập bài từ ngày hôm nay tới 5h sáng hôm sau cùng với đồng đội. Là khi bản thân bị loại, cả Mentor và team tỏ ra vô cùng bất ngờ và tiếc nuối; bởi hôm chuốt bài tổng duyệt Kang làm xong mọi thứ rất nhanh và rất chắc chắn, nhưng không ngờ lý do bị loại lại là phần kịch bản không được chau chuốt và còn nhiều lỗ hổng. Hai đứa em gái là Hồng thắm và Chu Nhã Mi đã chạy tới, ôm mình khóc thật to khi MC công bố kết quả. Cả ngày hôm ấy cứ, chúng nó cùng Duy Luân cứ đi theo mình suốt không rời. Còn Mentor của team lại vỗ về nói với Kang rằng: “Con buồn cứ khóc đi, có má che lại rồi, không ai nhìn thấy con khóc đâu”. Điều đó, khiến Kang vừa buồn, vừa xúc động, vừa biết ơn tình cảm của mọi người dành cho mình rất nhiều!”


Tùng Kang (ở giữa) và đồng đội ôm nhau đầy xúc động khi MC công bố kết quả


Trong tập 3 phát sóng chương trình, Tùng Kang đã may mắn nhận được lời khen có cánh của Giám khảo Phương Điền về ngoại hình: “Em có một lợi thế rất lớn về ngoại hình đó là đôi mắt của em. Đôi mắt của em sâu thăm thẳm, nên sau này, nếu có chọn nghề diễn viên, hãy nhận luôn vai chính”. Sau khi nhận được lời khen, anh có bày tỏ: “Lúc đó, mình cảm thấy rất vui và tự hào khi được BGK đánh giá cao về khả năng diễn xuất với ánh mắt của mình. Vốn dĩ đôi mắt chính là linh hồn của nhân vật, diễn viên đều chủ yếu dùng mắt để lột tả sự hóa thân. Được khen ánh mắt có chiều sâu và hợp vai chính, khiến Kang thấy tự tin hơn rất nhiều về khả năng và tiềm lực diễn xuất của chính mình.”


Đôi mắt sâu thăm thẳm của Tùng


Tùng Kang là một diễn viên trẻ yêu nghề, say mê nhiệt huyết trau dồi, làm việc với diễn xuất. Cùng lợi thế ngoại hình hút mắt và lượt phủ sóng, tương tác khá cao trên mạng xã hội, dự đoán trong tương lai không xa, chắc chắn chàng trai này sẽ là một diễn viên trẻ đầy triển vọng.


Mỹ Linh